Sự kiện

Redbean: gửi hơi ấm yêu thương tới vùng cao giá lạnh

Trong 2 ngày 23-24/12 vừa qua, đại diện Ban giám hiệu Hệ thống Mầm non Redbean đã cùng CLB Tình nguyện Đại học Ngoại ngữ ĐHQGHN đã trao tận tay áo ấm và những phần quà ý nghĩa các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái.

Cùng các gia đình góp lại yêu thương

Trước chuyến đi, Hệ thống Mầm non Redbean đã phát động chương trình quyên góp quần áo ấm dành tặng các em nhỏ vùng cao tới tất cả các lớp, các cơ sở của hệ thống. Các gia đình học sinh đã dành tặng nhiều tình yêu thương tới các em nhỏ còn khó khăn, thiếu thốn. Những chiếc áo khoác, áo len, quần áo dài tay, tất, mũ, chăn, đồ chơi và nhiều vật dụng đã được gửi tới Redbean trong nhiều ngày trước sự kiện.
Các bạn nhỏ Redbean đã được tự tay gấp và phân loại quần áo, đồng thời học thêm về tinh thần tương thân tương ái. Bạn nào cũng háo hức về kể với bố mẹ, “giục” bố mẹ soạn đồ mang gửi tặng các bạn vùng cao. Hai bạn nhỏ Đăng An – Tâm An Cơ sở 5 gửi tặng những bạn thú bông yêu thích nhất. Những bạn thú bông này đã trở thành phần thưởng khiến chương trình giao lưu văn nghệ tại Sùng Đô trở nên cực kỳ sôi động.
Những thùng quần áo lớn nhỏ được cô trò Redbean đóng gói cẩn thận, một lòng hướng về các bạn nhỏ, mong những tấm áo ấm sẽ giúp các em học sinh vùng cao có mùa đông ấm áp hơn.

Giữa thời tiết 6 độ C, nụ cười của các em rạng rỡ hơn ánh nắng mặt trời

Xuất phát từ đêm muộn, đoàn tình nguyện đến Sùng Đô vào sáng sớm ngày 23/12 và bắt đầu sửa soạn, phân loại từng góc đồ để tặng các bạn học sinh.
Khi ấy nhiều bạn nhỏ chỉ mặc bộ quần áo mỏng, chân không đi tất co ro giữa cái lạnh vùng núi. Thấy những thùng quần áo to, những chiếc áo thật ấm, thật đẹp bắt đầu được bày ra, bạn nhỏ nào cũng háo hức mong chờ.
10 giờ sáng, gần 100 em học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở Sùng Đô đã có mặt đông đủ ở sân trường, ngay ngắn xếp hàng đợi tới lượt mình nhận quà.
Lần đầu nhận được những tấm áo còn mới tinh, chất len ấm áp, họa tiết bắt mắt, các em không giấu được nụ cười. Niềm vui hiện trên từng ánh mắt long lanh trong tiết trời giá lạnh.
Những em bé nơi đây nhỏ bé tới mức mặc vừa đồ của các bạn mầm non 3-4 tuổi. Nhiều em xin phép nhận những bộ đồ sơ sinh về cho em nhỏ nhà mình, những chiếc áo to em xin cho anh chị, bố mẹ.
Chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, hàng trăm bộ quần áo đã được tặng các em. Nhiều em ôm quần áo trong tay ríu rít nhảy chân sáo về lớp, vài em mặc thử ngay những chiếc áo mới giữa sân trường.
Ngắm nhìn các em lúc ấy là niềm vui và hạnh phúc của các anh chị sinh viên tình nguyện và đại diện của Hệ thống Mầm non Redbean.
Một số phần quà khác của Redbean và công ty thực phẩm sạch Khánh Ngọc được trao cho đại diện nhà trường và đoàn thanh niên địa phương trong buổi tối giao lưu để chuyển tới tay các bạn nhỏ ở điểm trường mầm non Sùng Đô.

Nối dài yêu thương trong những năm học tới

Trong chuyến đi lần này, cô Nguyễn Thị Bích – Hiệu phó Hệ thống Mầm non Redbean đã trao đổi cụ thể với đại diện trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Sùng Đô cũng như đại diện chính quyền địa phương để hiểu thêm về những khó khăn của học sinh nơi đây.
Dự kiến trong những năm tới, Redbean và các nhà hảo tâm sẽ tổ chức thêm những chuyến đi thiện nguyện, quyên góp và gửi tặng các em nhỏ vùng cao những nhu yếu phẩm thiết yếu để hành trình tìm con chữ và mở rộng tương lai của các bạn bớt đi nhiều khó khăn, gian khổ.
Hệ thống Mầm non Redbean gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các gia đình, học sinh Redbean, các đối tác và CLB sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã hỗ trợ Redbean trong hành trình yêu thương này.
  • Trang chủ
  • Phone
  • Messenger